อยากมีธุรกิจส่วนตัว ไม่ยาก "กับดักของมนุษย์เงินเดือน"

… การเป็นลูกจ้าง พนักงานประจำ ก็เหมือนกับการที่เราเดินบนเส้นทางของคนอื่น … แต่การเป็นเจ้าของกิจการนั้นเหมือนกับการที่เราตัดถนน เส้นทางเดินของเราเอง …

หลายคนเริ่มต้นชีิวิตด้วยการเป็นพนักงานกินเงินเดือน และใช้ชีวิตไปเรื่อยๆ จนติดกับดักของมนุษย์เงินเดือน… พอทำงานถึงจุดๆ หนึ่งก็อยากมีบ้าน อยากมีรถ … บ้านก็อยากได้หลังใหญ่เ่ท่าที่จะทำได้ รถก็อยากได้รถดีๆ แต่บางทีก็ทำไม่ได้ดังที่ตั้งใจเอาไว้ ตัวช่วยของคนที่มีรายได้จำกัดอย่างเราก็คือ “การผ่อน” นั่นเองครับ…

แต่ก็มีหลายคนที่มีความคิดที่จะเป็นเจ้าของกิจการส่วนตัว “โอกาส” และ “ความสำเร็จ” นั้นมันอาจมาไม่พร้อมกัน แต่ถ้าไม่เริ่มต้นลงมือให้เร็วที่สุด บางทีโอกาสมาแล้วเราก็ยังไม่สามารถคว้าเอาไว้ได้เหมือนกันครับ…

ผมนายแว่นธรรมดาขอโอกาสนี้ในการ “บอกเล่า” ประสบการณ์ทำธุรกิจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่อยาก “หลุดพ้น” จากการเป็นมนุษย์เงินเดือน และอยากเริ่มต้น START UP BUSINESS … ลองติดตามแนวทางการเริ่มต้นธุรกิจส่วนตัวของ “นายแว่นธรรมดา” ดูนะครับ…

อย่างไรก็ตามสำหรับคนที่คิดทำธุรกิจนั้น หากขาดแคลนเงินทุนผมขอแนะนำแหล่งเงินทุนที่น่าสนใจจากธนาคารกรุงศรี ผู้สนับสนุนเรื่องราวของการ START UP BUSINESS ตามลิงค์นี้เลยครับhttp://www.krungsri.com/sme/th/index.aspx

start business 01

แนะนำเว็บไซค์สำหรับคนอยากมีบ้านหลังแรก และต้องการมองหาการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์

http://www.topofliving.com/ (โดยนายแว่นธรรมดา เช่นเคยครับผม)

logo-topofliving2