(ปลูกหุ้นให้รวย) "ความเคลื่อนไหวของราคาหุ้น"

ราคาหุ้นมีความเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา แม้การวิเคราะห์พื้นฐานของบริษัทจะช่วยให้เรามองเห็นมูลค่าที่แท้จริงของหุ้น แต่แท้จริงแล้วมูลค่าที่แท้จริงนั้นเราอาจมองมันเป็นแค่ “สิ่งที่คงที่” คือ มูลค่าเมื่อเราประเมินได้มันก็หมายถึง “มูลค่า ณ.ปัจจุบัน” เท่านั้นเองครับ…
[premium level=”1″ teaser=”no” message=”หากต้องการอ่านบทความนี้กรุณา”]
แต่ความเป็นจริงแล้ว… มูลค่านั้นเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาไปตามความสามารถในการทำกำไร ความสามารถของผู้บริหารที่จะบรรเลงเพลงธุรกิจให้สอดคล้อง และกลมกลืนกันกับสภาวะตลาด … สิ่งหนึ่งที่จะเป็นตัวบอก “ความเปลี่ยนแปลง” ก็คือ “ราคาหุ้น” ที่เคลื่อนไหวไม่หยุดนิ่ง แต่ทว่า… ราคาหุ้นที่เปลี่ยนแปลงนั้น เราเองก็ต้องแยกให้ออกว่ามันเปลี่ยนแปลงจาก “แรงเก็งกำไร” หรือ “พื้นฐานที่แท้จริงของธุรกิจ” นะครับ…

นักลงทุนที่มีความชำนาญจะสามารถ “จับจังหวะการเิติบโต” ของธุรกิจที่สนใจได้ ด้วยประสบการณ์ และการคลุกคลี หาข้อมูลเชิงลึกกับตัวบริษัท การออกไปหาข้อมูลปฐมภูมิ เข้าถึงสินค้าและบริการของบริษัท การสัมภาษณ์ผู้บริหาร หรือฝ่ายบริการนักลงทุนสัมพันธ์ก็จะช่วยให้เรา “เข้าใจ” และเข้าถึง “บทเพลงธุรกิจ” ที่กำลังบรรเลงอยู่ได้ครับ…

การลงทุนต้องไม่หยุดนิ่ง เราต้องเคลื่อนไหวตลอดเวลาให้สอดคล้องกับความเคลื่อนไหวของตลาดทุน เพื่อให้เราเข้าใกล้ความสำเร็จในการลงทุนเข้าไปอีกนิด หากเราสามารถเข้าถึงแกนหลักของบริษัทแล้ว โอกาส “สอบผ่าน” ก็จะมีมากขึ้นอย่างเราคาดคิดไม่ถึงเลยทีเดียวครับ…

style invesment 06

 
[/premium]
แนะนำเว็บไซค์สำหรับคนอยากมีบ้านหลังแรก และต้องการมองหาการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์

http://www.topofliving.com/ (โดยนายแว่นธรรมดา เช่นเคยครับผม)

logo-topofliving2