รู้หลักการตลาด ไม่ยาก สำหรับธุรกิจเล็กๆ "ขายยังไงให้น่ารัก"

ขายของยังไงให้ดูน่ารักน่าหยิบมาใช้ สินค้าประเภทของน่ารักๆ พวกเครื่องเขียน กิ๊ปช็อปฯ ของกระจุกกระจิก มีให้เลือกมากมาย เราสามารถหาซื้อได้ตามแหล่งขายส่งทั่วๆ ไป… แต่จะมีหลักเล็กๆ น้อยยังไงบ้างลองมาดูกัน…ครับ…

1. เน้นคุณภาพสินค้า… ของบางอย่างดูจากภายนอกแล้วสวยน่ารัก แต่คุณภาพการใช้งานต่ำ ใช้ไม่กี่ครั้งก็เสียหาย หากเราจะเปิดหน้าร้านขายของกระจุกกระจิกซักร้านควรเลือกสินค้าโดยเน้นที่คุณภาพมากกว่าราคา เพราะหากคนซื้อสินค้าไปใช้แล้วไม่ดีจริง เหมือนสวยแต่รูปจูบไม่หอม ลูกค้าก็อาจจะไม่กลับเข้าร้านเราอีก…

2. เลือกประเภทของที่จะนำมาขาย… ประเภทสินค้าที่จะนำมาจำหน่ายก็ควรเลือกให้เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมาย ควรกำหนดกลุ่มเป้าหมายไว้ในใจก่อนว่าต้องการขายคนกลุ่มไหนจึงลงมือเลือกสินค้า…

3. ราคาเหมาะสม… ยกตัวอย่างเช่น กลุ่มนักเรียนควรเลือกของที่ราคาไม่แพงจนเกินไป เพราะลูกค้ากลุ่มนักเรียนอาจได้รับค่าขนมมาไม่มากนัก หากของราคาถูกลงหน่อยจะทำให้ซื้อง่ายขายคล่อง…

4. ขายของที่ไม่เกาะกระแสนิยมมากนัก… บางทีกระแสนิยมก็มาเร็วไปเร็ว หากเราคิดจะขายของตามกระแสนิยมควรระมัดระวังเรื่องการสั่งของจำนวนมากๆ เข้าร้าน เพราะหากหมดความนิยมแล้ว อาจค้างสต๊อกขายไม่ออกก็เป็นไปได้ครับ…

5. ให้ความจริงใจกับคุณลูกค้า… ลูกค้าอาจไม่ใช่พระเจ้า แต่ถ้าเราใส่ใจ และจริงใจกับลูกค้าเราจะได้ใจของลูกค้า บางทีจะเกิดกระแสบอกต่อ (ปากต่อปาก) ทำให้ร้านเรามีชื่อเสียงในทางที่ดี ขยายการรับรู้ในวงกว้างโดยไม่ต้องเสียสตางค์เลยครับ…

ที่ยกมาเป็นเพียงตัวอย่างเล็กๆ เท่านั้นครับ… ขอให้ประสบความสำเร็จในการประกอบกิจการทุกท่านนะครับ

😀