จากกรุงเทพ สู่ โตเกียว กับอนาคตอสังหาริมทรัพย์ติดสถานีรถไฟฟ้า

TOKYO เป็นเมืองที่มีสาธารณูปโภค การคมนาคมที่สะดวกสบายทันสมัยมากครับ รถไฟฟ้าใต้ดินของที่นี่มีมากกว่า 158 สาย มีสถานีรถไฟฟ้ากว่า 2200 สถานี การเดินทางด้วยรถไฟฟ้านั้นสะดวกสบายมากๆ ครับ รถไฟฟ้าใต้ดินของที่นี่มีผู้คนมากมาย มากกว่าบนท้องถนนเสียอีก ผู้คนที่ใช้รถไฟฟ้าเป็นประจำจะสามารถหยุดการรั่วไหลของเวลาได้กว่า 30% ทำให้มีเวลาเหลืออีกมากเพื่อไปใช้ชีวิตด้านอื่นๆ

naiwaentammada in Tokyo

ครานี้… นายแว่นธรรมดามีโอกาสเดินทางมา TOKYO โดยผมติดสอยห้อยตามมากับ ANADA DEVELOPMENT ทำให้ผมได้เห็นวิถีชีวิตของคน TOKYO ที่มีประชากรในเมือง TOKYO มากกว่า 30 ล้านคน แต่กลับไม่ประสบกับปัญหาจราจรจราจลเหมือนในกรุงเทพฯ เพราะผู้คนหันไปใช้รถไฟฟ้าใต้ดินที่แสนสะดวกสบายกันหมด

ในอนาคตกรุงเทพฯ ก็จะมีสายเดินรถไฟฟ้ามากขึ้นกว่าเดิมอย่างแน่นอน และจะมีสถานีรถไฟฟ้าเพิ่มขึ้นจากเดิมที่มีไม่เกิน 60 สถานี ในอนาคตจะมีสถานีรถไฟฟ้าเพิ่มขึ้นอย่างน้อย 266 สถานีภายในปี 2029 กับประชากรกว่า 10 ล้านคนในกรุงเทพฯ ที่ยังไม่รวมนักท่องเที่ยวที่เป็นขาจร ทำให้ผมมองเห็นอนาคตของอสังหาริมทรัพย์ริมสถานีรถไฟฟ้าอย่างชัดเจน โดยเฉพาะคอนโดมิเนียมติดรถไฟฟ้าจะได้รับความนิยมเป็นอันมาก เนื่องจากสะดวกสบาย และประหยัดเวลาเดินทาง ต่อจากนี้ไปหากมีรถไฟฟ้าทั่วทั้งกรุงเทพฯ เราจะได้เห็นภาพผู้คนเดินทางบนระบบรถไฟฟ้าอีกมากมาย ผู้คนจะสะดวกสบายขึ้น รถจะติดน้อยลง ทำให้เราสามารถเหลือเวลา… เอาไปใช้ชีวิตด้านอื่นๆ ครับ … มีเวลามากขึ้น จะได้แบ่งเวลามาศึกษาหุ้นดีๆ แบบชิวๆ ยังไงล่ะครับ

ผมจะอยู่รายงานที่นี่ TOKYO ไปอีก 2-3 วัน มีอะไรสนุกๆ มาเล่าให้ฟังเยอะเลยครับ โปรดติดตามนะครับ (นายแว่นธรรมดา)

naiwaentammada 06 naiwaentammada 05 naiwaentammada 01