วิธีการใช้โปรแกรม Streaming Pro เล่นหุ้นสำหรับมือใหม่ ด้วย Smart Phone (Samsung Galaxy Note Edge)

สวัสดีครับสำหรับเพื่อนๆ ที่เป็นมือใหม่ อยากลงทุนในหุ้นอย่างมืออาชีพ ไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไรดี คอลัมน์นี้จะขออาสาแนะนำการลงทุนสำหรับมือใหม่อย่างละเอียด แต่เข้าใจง่ายๆ แล้วคุณจะรู้ว่าลงทุนในหุ้นนั้นไม่ได้ยากอย่างที่จินตนาการเอาไว้แม้แต่น้อยเลยครับ โดยเฉพาะในบทความนี้ผมได้ลองเทรดหุ้นผ่าน Smart Phone Samsung Galaxy Note Edge มือถือรุ่นใหม่ของทาง Samsung จะเป็นอย่างไรติดตามกันเลยครับ

Samsung Galaxy Note Edge

(บทความนี้เป็นบทความ Advertorial)

หนึ่งในเครื่องมือสำหรับนักลงทุนในหุ้นก็คือโปรแกรมทีเรียกว่า Streaming Pro ที่ต้องถือว่าเป็นเครื่องมือสำคัญที่ใช้ในการ Trade หุ้น หลายคนอาจกังวลว่ามันจะใช้ยาก แต่ความจริงแล้วใช้ง่ายมากๆ ครับ วันนี้ผมจะมาสาธิตการใช้งานโปรแกรม Streaming ผ่านเจ้า Samsung Galaxy Note Edge รุ่นใหม่ล่าสุด มาชมกันเลยครับ

Streaming มือใหม่ 01

(เจ้า Samsung Galaxy Note Edge ตัวเก่งของผม)

Streaming คือ โปรแกรมสำหรับ Trade หุ้นแบบออนไลน์ ที่ออกแบบโปรแกรมโดยเฉพาะสำหรับเทรดหุ้น วอแรนต์ และตราสารอนุพันธ์อื่นๆ และยังที่เป็นที่นิยมอย่างแพร่หลาย เพราะการใช้งานที่ง่าย สะดวก และสามารถส่งคำสั่งซื้อขายได้อย่างรวดเร็วนั่นเองครับ

สำหรับการใช้งาน Streaming สำหรับ Trade หุ้นนั้นเพื่อนๆ สามารถเข้าไปใช้โปรแกรมผ่านหน้าจอ Web Site ของ Settrade โดยเข้าไปที่ www.settrade.com เพื่อล็อกอินเข้าสู่ระบบ Streaming หน้าตาของ Web Site เป็นดังภาพครับ

Streaming มือใหม่ 02

จากนั้นเข้าสู่หน้าจอเพื่อ Login เข้าสู่ระบบดังภาพ ใส่ Username และ Password จากนั้นให้เลือกโบรกเกอร์ที่เราใช้บริการอยู่แล้วล็อกอินเข้าระบบเลยครับ

Streaming มือใหม่ 03

เมื่อล็อกอินเข้าใช้งานสำเร็จแล้วจะขึ้นหน้าจอแบบนี้ครับ

Streaming มือใหม่ 04

จากหน้าจอการใช้งานเราจะเห็นกราฟของดัชนีตลาดหลักทรัพย์แบบ Real time มีเมนูให้เลือก 5 เมนู ได้แก่

–          Real time เป็นการแสดงดัชนีตลาดหลักทรัพย์ ณ.เวลานั้น

–          Buy Sell เป็นเมนูสำหรับส่งคำสั่งซื้อ คำสั่งขาย

–          Portfolio เป็นเมนูสำหรับแสดงข้อมูลพอร์ตการลงทุนของเราครับ

–          More เป็นเมนูสำหรับคำสั่งพิเศษต่างๆ

–          Log out เป็นเมนูที่ใช้สำหรับล็อกเอ๊าท์ออกจากระบบ

นอกจากนั้นนักลงทุนสามารถเข้าไปดู status ของหุ้นที่น่าสนใจต่างๆ โดยอยู่ในหมวด Watch

Streaming มือใหม่ 05

ข้อมูลที่แสดงหน้าจอจะเป็นข้อมูลราคาหุ้นล่าสุด และ %การเปลี่ยนแปลงของราคาแบบออนไลน์ นอกจากนั้นนักลงทุนสามารถเข้าไปดูหุ้นรายตัวได้อีกด้วยครับ

Streaming มือใหม่ 06

ข้อมูลหุ้นรายตัวจะแสดงราคาล่าสุด ราคาเสนอซื้อ (B) ราคาเสนอขาย (S) ปริมาณการซื้อขาย (Volume By Price) โดยข้อมูลเหล่านี้จะแสดงให้เราเห็นผ่านหน้าจอมือถือของเราแบบ Real time และหากเราต้องการส่งคำสั่งซื้อ หรือคำสั่งขาย ให้คลิ๊กในเมนู BuySell เพื่อส่งคำสั่งซื้อขายได้ทันทีครับ สำหรับคู่มือการใช้งานอย่างละเอียดนักลงทุนสามารถเข้าไปดาวน์โหลดเอกสารได้ที่นี่นะครับ www.settrade.com

Streaming มือใหม่ 07

“รีวิวเจ้า Samsung Galaxy Note Edge ตัวเก่งของผม”

เนื่องจากมีเพื่อนๆ นักลงทุนหลายท่านมาบ่นให้ผมฟังว่าไม่ค่อยชอบเทรดหุ้นในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เนื่องจากเทรดแล้วเกิดอาการกระตุกในบางครั้ง จากที่ผมได้ใช้งานเจ้า Samsung Galaxy Note Edge ตัวเก่งของผม ผมพบว่าไม่มีอาการกระตุกแต่อย่างใดครับ สามารถส่งคำสั่งซื้อขายได้คล่องแคล่วไม่ติดขัด อาจเป็นเพราะเจ้า Samsung Galaxy Note Edge ตัวนี้ถูกปรับปรุงแก้ไขปัญหามาเป็นที่เรียบร้อยแล้วผมจึงมีความเห็นว่าการเทรดหุ้นใน Samsung Galaxy Note Edge นั้นคล่องตัว ไม่ติดขัด และส่งคำสั่งได้รวดเร็วมากกว่าเดิมจริงๆ ครับ

Streaming มือใหม่ 08

รูปลักษณ์โดยรวมของ Samsung Galaxy Note Edge ต้องขอบอกว่าสวยงามจริงๆ ครับ ด้วยขนาดหน้าจอที่ค่อนข้างใหญ่เป็นพิเศษ ทำให้เทรดหุ้นได้คล่องมือมากครับ แถมรองรับทั้ง wifi 3G 4G เรียกว่าหมดกังวลเรื่องของการติดต่อสื่อสารอย่างไม่ต้องสงสัยกันเลย

Streaming มือใหม่ 09

Spec ที่สำคัญๆ ของเจ้า Samsung Galaxy Note Edge มีดังต่อไปนี้ครับ

–          Sleek Edge Screen ดีไซน์โดดเด่น ด้วยหน้าจอด้านข้าง

–          New S Pen ปากกาที่ใช้งานได้เสมือนเม้าส์พีซี

–          กล้องหลัง 16 ล้านพิกเซล พร้อมกล้องหน้า 3.7 ล้านพิกเซล

สำหรับ Samsung Galaxy Note Edge นั้นนอกจากจะใช้เทรดหุ้นได้อย่างคล่องตัวแล้วยังมี Spec ที่สูง สิ่งที่ผมชอบมากๆ ก็คือเจ้า New S Pen ปากกาที่ใช้งานได้เสมือนเม้าส์พีซี ส่วนตัวแล้วผมรู้สึกได้เลยว่าอุปกรณ์ตัวนี้มีประโยชน์สำหรับผมมากครับ บางครั้งผมเกิดไอเดียในการลงทุนหุ้นดีๆ ผมก็จะหยิบปากกา S Pen มาเขียนทันที ไม่ต้องไปหากระดาษ ปากกามาเขียนให้วุ่นวาย แถมข้อมูลทั้งหมดยังอยู่ในมือถือเครื่องนี้ไม่กระจัดกระจาย บวกกับกล้องหน้า และกล้องหลังที่มีความละเอียดคมชัดสุดๆ ทำให้ผมประทับใจใน Samsung Galaxy Note Edge มากๆ ครับ

Streaming มือใหม่ 10

ข้อสรุปการใช้งาน Samsung Galaxy Note Edge สำหรับผมแล้วเหมาะอย่างยิ่งสำหรับเทรดหุ้น หรือติดตามความเคลื่อนไหวราคาหุ้นแบบออนไลน์ นอกจากนั้นยังมี Spec ที่เหมาะสำหรับนักลงทุนที่ชอบจดแนวคิดการลงทุน และสามารถใช้งานในชีวิตประจำวันอื่นๆ ได้อย่างลงตัวครับ

(นายแว่นธรรมดา)

‪#‎หนังสือน่าอ่าน‬ : กำเนิดวีไอ พลิกชีวิตด้วยหุุ้น

“มานิต” พนักงานกินเงินเดือนที่ต้องมาตกงานกะทันหัน และจำต้องเปลี่ยนแปลงชีวิต เพื่อให้พ้นจากวิกฤติของตัวเอง … นั่นคือเรื่องราวเริ่มต้นของหนังสือเล่มนี้ “กำเนิดวีไอ พลิกชีวิตด้วยหุ้น” ที่ผม “นายแว่นธรรมดา” ต้องการถ่ายทอดประสบการณ์ผ่านเรื่องราวของการ์ตูน (ออกแนวดราม่านิดๆ) เพื่อให้คุณผู้อ่านได้เข้าถึงอรรถรสของการลงทุน ติดตามกันได้ที่นี่ครับ…