ริเริ่มธุรกิจใหม่ของผู้ประกอบการสตรีไทย

การประกวดผลงานการริเริ่มธุรกิจใหม่ของผู้ประกอบการสตรีไทยปี 2559

วันที่ 21 มิถุนายน 2559 สถานเอกอัครราชทูตอิสราเอลประจําประเทศไทยได้จัดแถลงข่าว “การประกวดผลงานการริเริ่มธุรกิจใหม่ของผู้ประกอบการสตรีไทยปี 2559” ซึ่งใช้ชื่อภาษาอังกฤษว่า Thailand Women Entrepreneurs Startup Competition 2016 ณ C-ASEAN Grand Step อาคาร Cyber World ถนนรัชดาภิเษก

“การประกวดผลงานการริเริ่มธุรกิจใหม่ของผู้ประกอบการสตรีไทยปี 2559” ได้จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดยผู้ชนะการประกวดจะได้เเดินทางไปร่วมกิจกรรมของ “Start Tel Aviv 2016” ซึ่งจะจัดขึ้นที่ นครเทล อาวีฟ ประเทศอิสราเอล ระหว่างวันที่ 25 – 29 กันยายน 2559

นายบารัค ชาราบี ผู้ช่วยทูตฝ่ายพาณิชย์ สถานเอกอัครราชทูตอิสราเอลประจำประเทศไทย ได้กล่าวว่า “โดยปกติแล้ว สตรีไม่ได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่ในธุรกิจทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศไทย จากสถิติจำนวนผู้ประกอบการสตรีที่ริเริ่มธุรกิจใหม่มีจำนวนน้อยมาก นั่นคือ มีเพียงร้อยละ 6.7 ของจำนวนผู้ริเริ่มธุรกิจใหม่ทั้งหมดในประเทศไทย ดังนั้นเราจึงมีเป้าหมายหลักในการจัดการประกวดครั้งนี้ เพื่อสร้างiโอกาสและช่องทางใหม่ๆ เพื่อเพิ่มจำนวนสตรีที่มีอยู่ในระบบธุรกิจ รวมถึงการเพิ่มประสิทธิภาพและประสิทธิผลของสตรีไทยอีกด้วย”

“การประกวดในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการสนับสนุนและส่งเสริมผู้ประกอบการสตรีแล้ว ยังเป็นการเปิดประตูให้สตรีไทยได้เพิ่มพูนประสบการณ์ ความรู้ และแนวทางเทคโนโลยีใหม่ ในประเทศอิสราเอล ทั้งยังเป็นโอกาสดีในการเพิ่มเครือข่ายทางธุรกิจอีกด้วย เรามั่นใจว่า ผู้ชนะการประกวดจะได้รับประสบการณ์ที่มีค่ายิ่งในการเดินทางในครั้งนี้”

ดร. การดี เลียวไพโรจน์ กรรมการผู้จัดการ C asean ได้กล่าวว่า “ปัจจุบันนี้ สตรีมีความคิดและตัดสินใจอย่างชาญฉลาด มีการพึ่งพาแหล่งเงินทุนน้อยลง ตามสถิติแล้ว เมื่อเทียบกับตำแหน่งเดียวกัน ปัจจุบันสตรีมีรายได้เพิ่มขึ้นจากเดิมร้อยละ 20 ในขณะที่ค่าใช้จ่ายลดลงจากเดิมร้อยละ 50 ในขณะเดียวกันสตรีมีการใช้เงินออมส่วนตัวเป็นเงินลงทุนมากกว่าการขอเงินทุนจากภายนอก ดังนั้นจึงทำให้สตรีมีความรับผิดชอบในเงินลงทุนสูงขึ้น”

Start Tel Aviv 2016” จะจัดขึ้นที่นครเทล อาวีฟ ในระหว่างวันที่ 25 – 29 กันยายน 2559 โปรแกรมประกอบด้วย การฟังบรรยาย (lectures) การประชุมเชิงปฏิบัติการ (workshop) และการพบปะสนทนากับผู้เชี่ยวชาญและผู้ลงทุนชั้นนำของประเทศอิสราเอล นอกจากนั้นยังได้เข้าร่วมงานเทศกาล “Digital Life Design (DLDTel Aviv Innovation

การประกวดในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือและสนับสนุนจากทั้งภาครัฐและเอกชน ได้แก่ สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (สนช) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย บริษัท อมตะ คอร์ปอเรชัน จำกัด (มหาชน) C asean สมาคมไทยเทคสตาร์ทอัพ ซอฟท์แวร์พาร์ค (Software Park) อินเวนต์ บาย อินทัช (Invent by Intouch) เทค ซอร์ส (Tech Source) และ ฮับบา (Hubba)

คุณสมบัติของผู้สมัครเข้ารับการคัดเลือก

  • ผู้ประกอบการต้องเป็นสตรี
  • ใบสมัครจะต้องได้รับการยืนยันจากผู้ก่อตั้งธุรกิจ หรือผู้มีตำแหน่งผู้บริหาร (C-level) ขึ้นไป
  • เป็นการริเริ่มธุรกิจใหม่ด้าน ICT เช่น Mobile applications, Web mobile, VAS เป็นต้น
  • เป็นนวัตกรรม อาจเป็นเทคโนโลยีใหม่ หรือเทคโนโลยีทางเลือกของระบบเดิม
  • เป็นธุรกิจใหม่ในระยะแรกเริ่ม (Early Seed Stage)
  • มีการทดสอบความเป็นไปได้ (Proof of Concept)
  • ต้องไม่เป็นสาขาของบริษัทใดบริษัทหนึ่ง (subsidiary) หรือกิจการร่วมค้าของบริษัทใดบริษัทหนึ่ง (joint venture)

1

ข้อมูลทั่วไปเกี่ยวกับ “Start Tel Aviv 2016

ระบบของการริเริ่มธุรกิจใหม่ (Startup) ในประเทศอิสราเอลมีบริษัทที่มีผู้ประกอบการเป็นสตรีเป็นจำนวนมาก และมีจำนวนสตรีที่มีความโดดเด่นทางธุรกิจเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยสตรีเหล่านี้ใช้ความสามารถและพรสวรรค์ของตนในการก่อตั้งธุรกิจและสร้างสรรค์ผลงานที่มีความโดดเด่นด้านนวัตกรรมทางเทคโนโลยีและมีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวออกสู่ตลาด

Start Tel Aviv 2016 เป็นเวทีสำหรับผู้ริเริ่มธุรกิจใหม่ (Startup) ระดับสากล จัดโดยกระทรวงการต่างประเทศอิสราเอล และ เทล อาวีฟ โกลบอล (Tel Aviv Global) ผู้ชนะการประกวดจาก 30 ประเทศทั่วโลกจะได้เข้าร่วมการสัมมนาเชิงลึกสุดเข้มข้นเป็นระยะเวลา 5 วัน @naiwaentammada

#‎หนังสือน่าอ่าน‬ เจาะหุ้น VI เกาะกระแสเมกะเทรนด์

กระแสเมกะเทรนด์ในยุคใหม่มีอะไรบ้าง และเราจะลงทุนอย่างไรให้เกาะไปกับกระแส เพื่อไม่ให้ตกรถ หนังสือเล่มนี้จะบอกเล่าประสบการณ์ลงทุนในหุ้น จะทำให้คุณไม่ต้องเสี่ยงกับหุ้นที่เราไม่รู้จัก และปลอดภัยจากการลงทุนได้มากขึ้นอย่างแน่นอนครับ

หน้าปก เจาะหุ้นวีไอเกาะกระแสเมกะเทรนด์

บทนำ “จุดเริ่มต้นของการลงทุนแนววีไอ”
บทที่ 1 เลือกหุ้นอย่างไรให้ปลอดภัย
บทที่ 2 เจาะหุ้นเหล็ก
บทที่ 3 ยุคแห่งพลังงานสะอาด และเมกะเทรนด์โรงไฟฟ้า
บทที่ 4 บทเรียนหุ้นพลังงานทดแทน
บทที่ 5 เจาะแก่นหุ้นเล็กโตไว
บทที่ 6 วีไอซื้อหุ้นต้องดูอะไรบ้าง?
บทที่ 7 ประสบการณ์ลงทุนหุ้นโภคภัณฑ์
บทที่ 8 ประสบการณ์ลงทุนหุ้นรถไฟฟ้า และหุ้นคอนโดมิเนียม

ติดตามได้ที่นี่เลยครับ “คลิ๊กเพื่อเข้าสู่หนังสือ”

นายแว่นธรรมดา

อ่านหุ้นที่เกี่ยวข้อง และหุ้นโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนเพิ่มเติมคลิ๊กที่นี่ “คลิ๊กเลย”

อ่านทุกเรื่องราวของความสำเร็จที่คุณทำได้อย่างแน่นอน “คลิ๊กอ่านที่นี่”

และอ่านทุกเรื่องราวของหุ้นอสังหา หุ้นที่จะได้รับอนิงสงค์จากการที่มีรถไฟฟ้าหลากหลายสายเกิดขึ้น! คลิ๊กอ่านต่อที่นี่เลยครับ

อ่านหนังสือเสริมความรู้ #ลงทุนหุ้นให้โตเร็ว : ปัญหาของนักลงทุนหุ้นโตเร็วก็คือ มองหุ้นโตเร็วไม่ออก มองภาพใหญ่ไม่ชัดเจน และจัดพอร์ตไม่เป็น ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปหากคุณได้อ่านหนังสือเล่มนี้ “ลงทุนหุ้นให้โตเร็ว” ติดตามได้ที่นี่เลยครับ

‪#‎ช่องทางการติดตามข้อมูล‬‪#‎นายแว่นธรรมดา‬

สำหรับเพื่อนๆ ที่ต้องการติดตามข้อมูล โดยเฉพาะสมาชิกเว็บ www.naiwaen.com ท่านสามารถติดต่อโดยตรงได้ที่ [email protected]

หรือเข้าไปติดตามบทความในรูปแบบคลิ๊ปเสียงที่ https://www.youtube.com/channel/UCcQxvgiObaaA2DI3UOqrXZw

เพื่อนๆ ยังสามารถเข้าไปติดตามความเคลื่อนไหวใหม่ล่าสุดที่บล็อกพันทิป http://www.bloggang.com/mainblog.php?id=naiwaentammada(ปัจจุบันมียอดเพจวิวกว่า 3.1 ล้านวิว)

หรือยังไม่จุใจท่านยังสามารถเข้าไปพูดคุยแลกเปลี่ยนกันที่นี่ครับ https://plus.google.com/u/0/118319315169248364407

สำหรับเรื่องราวของอสังหาริมทรัพย์… เพื่อนๆ สามารถเข้าไปหาข้อมูลที่ต้องการได้ที่นี่ www.topofliving.com

และเตรียมพบกับเว็บบอร์ดคุยเรื่องหุ้นเร็วๆ นี้นะครับ

ยินดีต้อนรับทุกท่าน อีโมติคอน grin
สำหรับ “นายแว่นธรรมดา” แล้วเราจะทำให้เพื่อนๆ ทุกท่าน

“มีชีวิตที่ง่าย และดี”

ขอแนะนำเว็บไซค์เกี่ยวกับบ้าน และการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ www.topofliving.com

mini LOGO TOP