มุมมองการลงทุนของกองทุนรวมในปี 2559

มุมมองการลงทุนของกองทุนรวมในปี 2559

สวัสดีครับเพื่อนๆ นักลงทุนทุกท่าน วานนี้ผมนายแว่นธรรมดามีโอกาสได้เข้าร่วมสัมมนากับทาง เมย์แบ็งค์ กิมเอ็ง เกี่ยวข้องกับการลงทุนในกองทุนรวม และมุมมองการลงทุนของกองทุนรวมในปี 2559 เนื้อหาน่าสนใจมากๆ ได้มุมมองการลงทุนหุ้นต่างประเทศทั้งทางตรง และผ่านกองทุนรวม เรามาดูกันเลยดีกว่าครับ…

กองทุนรวม นายแว่นธรรมดา

มุมมองเศรษฐกิจโลก

ทางผู้จัดการกองทุนของกิมเอ็งยังคงมุมมองเศรษฐกิจโลกอยู่ในภาวะเสี่ยงสูง แต่ก็มีหุ้นหลายๆ ตัวในโลกใบนี้ราคาตกลงมาจนน่าสนใจครับ สำหรับปี 2559 นี้ตลาดหุ้นน่าจะกลับมาได้ ด้วยมุมมองที่ว่าหุ้นตกลงมาค่อนข้างมากแล้ว อยู่ที่การเลือกหุ้นเข้าพอร์ตว่าจะเลือกหุ้นตัวใดจึงจะให้ผลตอบแทนที่เหมาะสมมากที่สุด

กองทุนรวม นายแว่นธรรมดา กิมเอ็ง

ตลาดที่ผู้จัดการกองทุนสนใจได้แก่ ตลาดหุ้นยุโรป โดยเน้นเลือกหุ้นขนาดกลาง กับขนาดเล็กเป็นหลัก ตลาดต่อมาได้แก่ ตลาดหุ้นสหรัฐอเมริกาที่เน้นหุ้นกลาง และเล็กเข่นเดียวกัน ส่วนที่น่าสนใจรองลงมาก็คือตลาดตราสารหนี้ของอเมริกา เนื่องจากดอกเบี้ยที่ถูกปรับสูงขึ้นจะให้ผลตอบแทนจากการลงทุนที่น่าสนใจ

สำหรับตลาดหุ้นญี่ปุ่นนั้นทางผู้จัดการกองทุนคงมุมมองเฝ้าติดตาม เนื่องจากคิดว่าญี่ปุ่นน่าจะมี QE ออกมา จึงรอจังหวะเข้าลงทุนเพื่อดูสถานการณ์ไปก่อนครับ … เรามาดูกันดีกว่าครับว่าหุ้นที่น่าสนใจมีหุ้นอะไรบ้าง

Tesla_auto_bots

หุ้น TESLA MOTOR

ด้วยมุมมองที่ว่า “รถไฟฟ้า” หรือรถยนต์ไฟฟ้าส่วนบุคคลนั้นจะเป็นอนาคตของโลกใบนี้ เนื่องจากสภาวะโลกร้อน และในปัจจุบันรถไฟฟ้าที่ชาร์ตไฟเต็มสามารถวิ่งได้เกินกว่า 300 กิโลเมตร แถมรถยนต์ของ TESLA MOTOR นั้นจะเปรียบเหมือนเป็น SMART CAR สามารถขับเคลื่อนอัตโนมัติ สามารถจดจำเส้นทางประจำ และ UPDATE รุ่น software ได้อัตโนมัติอีกด้วย … ว่ากันว่าปัจจุบัน TESLA MOTOR กินส่วนแบ่งตลาดรถยนต์อยู่ราว 1% หากขยับขึ้นมาเป็น 10% นั่นเท่ากับขนาดหุ้นที่ขยับตัวขึ้นด้วยนั่นเอง

หุ้น ILLUMINA

สำหรับหุ้น ILLUMINA นั้นจะเข้ามาปฏิวัติวงการแพทย์แผนใหม่เลยทีเดียวครับ… เนื่องจากปัจจุบันการให้ยานั้นจะรักษาตามอาการภายนอก แต่สำหรับ ILLUMINA นั้นจะทำให้การแพทย์เข้าสู่ยุคใหม่ ในอนาคตการตรวจสุขภาพจะเป็นการตรวจจาก DNA ของเรา ทำให้การออกแบบการรักษาโรค การจัดยา เหมาะสมและมีประสิทธิภาพสูงขึ้นนั่นเอง

หุ้น Lending Club

หุ้น Lending Club จะมาทำให้ระบบสินเชื่อของธนาคารอาจจะต้องสั่นสะเทือน เนื่องจากการกู้ยืมเงินโดยผ่านธนาคารนั้น “ยุ่งยาก” และ “ซับซ้อน” มากเกินไป แถมดอกเบี้ยยังค่อนข้างสูง แต่ Lending Club จะเข้ามาเปลี่ยนแปลงตรงนี้ ด้วยการให้ผู้กู้ยืม สามารถทำธุรกรรมทางการเงินโดยตรงกับผู้ให้ยืม ตัดคนกลางออกไป ความซับซ้อนน้อยลง ค่าธรรมเนียมที่เป็นมิตร น่าสนใจใช่มั้ยล่ะครับ

“นักลงทุนระยะยาวก็จะต้องมองเห็นอนาคตก่อนคนอื่น ตัดสินใจลงทุน และรอรับผลการลงทุนอย่างใจเย็น”

กองทุนรวม นายแว่นธรรมดา เมย์แบ็งค์

มุมมองการลงทุนของกิมเอ็ง กับกองทุนเปิดเมย์แบงก์ อัลติเมท โกลบอล โกรว์ธ     

กองทุนใหม่ของกิมเอ็ง กองทุนเปิดเมย์แบงก์ อัลติเมท โกลบอล โกรว์ธ เน้นการลงทุนในหุ้นแห่งอนาคตผ่านผู้จัดการกองทุนรวมมืออาชีพ ที่น่าสนใจก็คือการจัดแบ่งหมวดหมู่การลงทุนนั้นไม่ได้เน้นที่คุณลักษณะของธุรกิจแต่เน้นไปที่แนวโน้มของการลงทุนในตลาดโลก อันได้แก่ การลงทุนในธุรกิจที่ปฏิวัติรูปแบบธุรกิจเดิมๆ ลงทุนในธุรกิจที่ปฏิวัติพฤติกรรมการใช้ชีวิต การลงทุนในนวัตกรรมใหม่ของวงการอุตสาหกรรม ทั้งด้านสุขภาพ และการบริการ เป็นต้น

จากธีมการลงทุนดังกล่าว ทำให้ผมรู้สึกสนใจกองทุนรวมนี้เป็นอย่างมาก เนื่องจากนักลงทุนระยะยาวก็จะต้องมองเห็นอนาคตก่อนคนอื่น ตัดสินใจลงทุน และรอรับผลการลงทุนอย่างใจเย็น … หากสนใจกองทุนนี้ลองเข้าไปติดตามได้ที่ “เมย์แบ็งค์ กิมเอ็ง” นะครับ

NAIWAENTAMMADA

อ่านทั้งหมดของ “การลงทุนในหุ้น” คลิ๊กเพื่ออ่านต่อได้เลยครับ 

คำเตือน การวิเคราะห์หุ้น การลงทุนรูปแบบต่างๆ และเทคนิคการลงทุนในหุ้นเป็นความคิดเห็นส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณในการรับข้อมูลข่าวสาร ผู้เขียนบทความไม่รับผิดชอบต่อความเสี่ยง หรือความเสียหายในการลงทุนของผู้รับข้อมูลนะครับ

[เกี่ยวกับผู้เขียน]

promotion naiwaenนายแว่นธรรมดา ผู้แต่งหนังสือขายดี  “รวยหุ้นวีไอไม่เสี่ยง” และหนังสือ “ลงทุนคอนโดไม่ยาก” และผู้ก่อตั้งเว็บ www.naiwaen.com และ www.topofliving.com ผมขออาสาถ่ายทอดประสบการณ์ด้านการลงทุนในหุ้น และอสังหาริมทรัพย์ให้เพื่อนๆ นักลงทุนทุกท่านได้อ่านแบบเข้าใจง่าย ติดตามกันให้ได้นะครับ

#ลงทุนหุ้นให้โตเร็ว : ปัญหาของนักลงทุนหุ้นโตเร็วก็คือ มองหุ้นโตเร็วไม่ออก มองภาพใหญ่ไม่ชัดเจน และจัดพอร์ตไม่เป็น ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปหากคุณได้อ่านหนังสือเล่มนี้ “ลงทุนหุ้นให้โตเร็ว” ติดตามได้ที่นี่เลยครับ

‪#‎ช่องทางการติดตามข้อมูล‬ ‪#‎นายแว่นธรรมดา‬

สำหรับเพื่อนๆ ที่ต้องการติดตามข้อมูล โดยเฉพาะสมาชิกเว็บ www.naiwaen.com ท่านสามารถติดต่อโดยตรงได้ที่ [email protected]

หรือเข้าไปติดตามบทความในรูปแบบคลิ๊ปเสียงที่ https://www.youtube.com/channel/UCcQxvgiObaaA2DI3UOqrXZw

เพื่อนๆ ยังสามารถเข้าไปติดตามความเคลื่อนไหวใหม่ล่าสุดที่บล็อกพันทิป http://www.bloggang.com/mainblog.php?id=naiwaentammada(ปัจจุบันมียอดเพจวิวกว่า 3.1 ล้านวิว)

หรือยังไม่จุใจท่านยังสามารถเข้าไปพูดคุยแลกเปลี่ยนกันที่นี่ครับ https://plus.google.com/u/0/118319315169248364407

สำหรับเรื่องราวของอสังหาริมทรัพย์… เพื่อนๆ สามารถเข้าไปหาข้อมูลที่ต้องการได้ที่นี่ www.topofliving.com

และเตรียมพบกับเว็บบอร์ดคุยเรื่องหุ้นเร็วๆ นี้นะครับ

ยินดีต้อนรับทุกท่าน 
สำหรับ “นายแว่นธรรมดา” แล้วเราจะทำให้เพื่อนๆ ทุกท่าน

“มีชีวิตที่ง่าย และดี”

สำหรับการลงทุนในรูปแบบอื่นๆ ติดตามอ่านทุกเรื่องราวของ “อสังหาริมทรัพย์ ทำเลเด่น” คลิ๊กอ่านต่อที่นี่เลยครับ

www.topofliving.com

mini LOGO TOP