เปิดโผ 11 หุ้นไทย BY “เจพีมอร์แกน”

เปิดโผ 11 หุ้นไทย “เจพีมอร์แกน”

เริ่มต้นสัปดาห์นี้ บรรยากาศลงทุนหุ้นทั่วโลกเป็นบวกได้ต่อเนื่องอีกหนึ่งสัปดาห์ โดยครั้งนี้ข่าวดีมาจากทางธนาคารกลางญี่ปุ่น ที่สร้างเซอร์ไพรส์ลดดอกเบี้ยต่ำกว่าศุนย์เปอร์เซนต์เป็นครั้งแรก ด้วยเป้าหมายกระตุ้นเศรษฐกิจที่ยังดูอ่อนแรง

ส่วนตลาดหุ้นไทย ยังน่าจับตาเม็ดเงินบางส่วนที่อาจไหลกลับเข้ามา หลังพบหุ้นบางตัวที่ Valuation ลดลงมาต่ำกว่ามูลค่าพื้นฐาน ทำให้อาจเป็นเป้าสำหรับการเลือกลงทุนเป็นรายตัว จากปัจจัยสนับสนุนเฉพาะตัวหุ้น กับ Theme ลงทุนที่สอดรับกับภาวะเศรษฐกิจและการเติบโตเป็นบางภาคส่วน

แนวกลยุทธ์แบบ “Selective Play” ของโบรกเกอร์ต่างชาติสะท้อนได้จากรายชื่อหุ้นของโบรกเกอร์ชั้นนำอย่าง “เจพีมอร์แกน” ที่นักวิเคราะห์ยังให้คำแนะนำ “Overweight” ในหุ้นไทย 11 ตัว ซึ่งพบว่ากระจายอยู่ในหลายอุตสาหกรรม ทั้งขนส่ง อสังหาริมทรัพย์ อุปโภคบริโภค หรือแม้แต่หุ้นกลุ่มการเงินและพลังงาน

โดยทั้ง 11 หุ้นมีดังนี้ เปิดโผ 11 หุ้นไทย “เจพีมอร์แกน” ยังแนะ “Overweight”

set

จากฐานข้อมูล Consensus ของนักวิเคราะห์ ระบุในเดือนม.ค.ที่ผ่านมา ตลาดหุ้นเอเชีย ไม่รวมญี่ปุ่น นักวิเคราะห์ได้ปรับลดประมาณการกำไรสุทธิต่อหุ้น (EPS) ในปี 2559 ลงมากที่สุดนับตั้งแต่เดือนส.ค.ปีที่แล้ว ในอัตรา 2.3%

โดยพบว่าตลาดหุ้นไทย ถูก downgrade Earning ลงมากที่สุด หรือ 4.4%  จากหุ้นกลุ่มเทเลคอมที่ถูกหั่นคาดการณ์กำไรปี 2559 ลงถึง 17.6% , และกลุ่มพลังงาน ถูกปรับลดคาดการณ์กำไรลง 8.8% ในเดือนม.ค. ที่ผ่านมา

เมื่อเทียบกับตลาดหุ้นอินโดนีเซีย ที่ถูกนักวิเคราะห์ปรับลดคาดการณ์กำไรปี 2559 ลงน้อยที่สุด หรือ ลดลงเพียง 0.2%

CR : MONEY CHANNEL

อ่านทุกเรื่องราวของหุ้นอสังหา หุ้นที่จะได้รับอนิงสงค์จากการที่มีรถไฟฟ้าหลากหลายสายเกิดขึ้น! คลิ๊กอ่านต่อที่นี่เลยครับ

[เกี่ยวกับผู้เขียน]

promotion naiwaenนายแว่นธรรมดา ผู้แต่งหนังสือขายดี  “รวยหุ้นวีไอไม่เสี่ยง” และหนังสือ “ลงทุนคอนโดไม่ยาก” และผู้ก่อตั้งเว็บ www.naiwaen.com และ www.topofliving.com ผมขออาสาถ่ายทอดประสบการณ์ด้านการลงทุนในหุ้น และอสังหาริมทรัพย์ให้เพื่อนๆ นักลงทุนทุกท่านได้อ่านแบบเข้าใจง่าย ติดตามกันให้ได้นะครับ

#ลงทุนหุ้นให้โตเร็ว : ปัญหาของนักลงทุนหุ้นโตเร็วก็คือ มองหุ้นโตเร็วไม่ออก มองภาพใหญ่ไม่ชัดเจน และจัดพอร์ตไม่เป็น ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปหากคุณได้อ่านหนังสือเล่มนี้ “ลงทุนหุ้นให้โตเร็ว” ติดตามได้ที่นี่เลยครับ

‪#‎ช่องทางการติดตามข้อมูล‬ ‪#‎นายแว่นธรรมดา‬

สำหรับเพื่อนๆ ที่ต้องการติดตามข้อมูล โดยเฉพาะสมาชิกเว็บ www.naiwaen.com ท่านสามารถติดต่อโดยตรงได้ที่ [email protected]

หรือเข้าไปติดตามบทความในรูปแบบคลิ๊ปเสียงที่ https://www.youtube.com/channel/UCcQxvgiObaaA2DI3UOqrXZw

เพื่อนๆ ยังสามารถเข้าไปติดตามความเคลื่อนไหวใหม่ล่าสุดที่บล็อกพันทิป http://www.bloggang.com/mainblog.php?id=naiwaentammada(ปัจจุบันมียอดเพจวิวกว่า 3.1 ล้านวิว)

หรือยังไม่จุใจท่านยังสามารถเข้าไปพูดคุยแลกเปลี่ยนกันที่นี่ครับ https://plus.google.com/u/0/118319315169248364407

สำหรับเรื่องราวของอสังหาริมทรัพย์… เพื่อนๆ สามารถเข้าไปหาข้อมูลที่ต้องการได้ที่นี่ www.topofliving.com

และเตรียมพบกับเว็บบอร์ดคุยเรื่องหุ้นเร็วๆ นี้นะครับ

ยินดีต้อนรับทุกท่าน อีโมติคอน grin
สำหรับ “นายแว่นธรรมดา” แล้วเราจะทำให้เพื่อนๆ ทุกท่าน

“มีชีวิตที่ง่าย และดี”

ขอแนะนำเว็บไซค์เกี่ยวกับบ้าน และการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ www.topofliving.com

mini LOGO TOP