Salary Man อยากรวย : แค่กลางเดือน… แต่เงินเดือนหมดแล้ว… ทำไงดี?

กลางเดือนเอง… แต่เงินเกือบหมดกระเป๋าแล้ว! 

บางครั้งเหตุการณ์แบบนี้มันก็อาจเกิดขึ้นได้เหมือนกันนะครับ… หากเราไม่ได้วางแผนการเงินเอาไว้ก็อาจเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นมาได้… ลองมาดูกันว่ามีวิธีการอย่างไรเพื่อแก้ไขสถานการณ์ และวางแผนสำหรับอนาคตเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำเดิมอีก…

SalaryMan small size

แผนแรก… หยุดใช้จ่ายฟุ่มเฟือย ซื้อแต่สิ่งที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตไว้ก่อน!

เมื่อเกิดเหตุการณ์ “ช๊อต” ให้เรารีบหยุดใช้จ่ายฟุ่มเฟือยทันที… จากกาแฟแก้วละหลายสิบ ลองเปลี่ยนมาชงกาแฟซองแก้วละไม่กี่บาท จากอาหารสุดหรู ลองเปลี่ยนมากินอาหารง่ายๆ ให้พลังงานสูงๆ ดีกว่ามั้ย (เช่น มาม่า T_T) … วิธีการนี้ดูเหมือนไม่มีอะไรยาก แต่สำหรับคนที่ติดกินหรูแล้วคงต้องทำจัยกันหน่อยครับ … ผ่านมันไปให้ได้ก่อน เรื่องอื่นค่อยว่ากันทีหลัง…

แผนการที่สอง… วางแผนการเงินของเดือนหน้าเอาไว้เลย!

คงไม่มีใครอยากให้เกิดเหตุการณ์ขาดเงิน-เหมือนขาดใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งยังไม่ทันสิ้นเดือนเลย เงินหมดซะละ! ถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้กับตัวเรา… มันหมายความว่า “เรานี่ใช้ไม่ได้เลย” … ไม่ใช่ว่าเราจะหาเงินไม่ได้ แต่เราไม่สามารถรักษาเงินเอาไว้ หรือใช้มันอย่างมีประสิทธิภาพมากกว่า! เปลี่ยนตัวเองใหม่เถอะครับ! วางแผนการเงินซะ! เก็บก่อน เหลือไว้จึงค่อยนำไปใช้ ก่อนจะสายเกินไป…

แผนการที่สาม… หยุดเที่ยวชั่วคราว

เรื่องเที่ยวสำหรับบางคนมันคือ “เรื่องใหญ่” แต่เรื่องที่ใหญ่กว่าก็คือ ไม่มีตังค์กินข้าว! ลองหยุดเที่ยวหรูๆ หันมาเก็บเงินดีกว่า คนที่เที่ยวบ่อยๆ ถ้าสามารถเก็บเงินไปได้ด้วยอันนี้ไม่ว่ากันครับ… แต่ถ้าทำไม่ได้ ลองเก็บเงินก่อน หรือจะเก็บเงินสำหรับท่องเที่ยวไว้ล่วงหน้าก็ได้ อย่าไปผ่อนเลยครับ… วางแผนซะก่อน จะได้ไม่ต้องมาเหนื่อยทีหลังนะขอรับ

แผนการสุดท้าย “ขายของที่ไม่ใช้เอาไปแลกเงิน”

สำหรับแผนการนี้ใช้กับคนที่ไม่มีเงินเหลือจริงๆ บางคนเลือกที่จะไปขอยืมเพื่อนร่วมงาน … แต่นั่นมันก่อให้เกิด “นิสัย” ที่ไม่ดี และจะส่งผลเสียในอนาคตอย่างที่เราคาดไม่ถึงก็มีครับ… ลองเปลี่ยนมาขายของที่ไม่ใช้เอาไปแลกเงินดูดีกว่า… มองๆ ไปรอบๆ ตัว ต้องมีของที่เราไม่ใช้อยู่บ้าง ขายไปแลกเงินมาประทังไปก่อน ไว้โอกาสหน้าค่อยเจอกันใหม่

SalaryManแนะนำตัวผู้เขียน “นาย Salary Man อยากรวย”

ผมนายสาลี่… มนุษย์เงินเดือนธรรมดา แต่อยากรวย อยากเปลี่ยนชีวิตจากคนที่ใช้เงินเดือนชนเดือน ให้เป็นคนมีเงินเก็บ และร่ำรวย อยากรู้ว่าเราจะเปลี่ยนตัวเองจากเคยเป็นหนี้ ติดลบ ให้กลับมาเป็นบวกมีเงินเก็บ ได้อย่างไร ติดตามกันได้ที่นี่นะครับ คลิ๊กที่นี่ “นายสาลี่”

อ่านวิธีการผ่อนบ้านให้หมดเร็วสไตล์มนุษย์เงินเดือน เพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ http://www.topofliving.com/990.html

หากยังไม่จุใจ สามารถหาอ่านเรื่องราวของแนวคิดการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ และการตกแต่งบ้าน หลากหลายสไตล์ คลิ๊กอ่านต่อได้เลยจ๊า… คลิ๊กอ่านที่นี่

สำหรับอสังหาริมทรัพย์ที่จะได้รับอานิสงค์ โดยเฉพาะพื้นที่ในเมืองที่ติดกับสถานีรถไฟฟ้าในเมือง ก็คือ “คอนโดมิเนียม” นั่นเอง

ติดตามอ่านทุกเรื่องราวของ “คอนโดมิเนียม ทำเลเด่น” คลิ๊กอ่านต่อที่นี่เลยครับ

www.topofliving.com : สนใจติดต่อให้ทีมงานไปรีวิวโครงการเด่นน่าสนใจ

และผู้ที่สนใจต้องการลงอสังหาริมทรัพย์เพื่อประชาสัมพันธ์ หรือฝากขายติดต่อที่นี่ครับ  [email protected]

Top Banner

[เกี่ยวกับผู้เขียน]

โปรดติดตาม “ลงทุนคอนโดไม่ยาก” กับนายแว่นธรรมดาได้ในบทความต่อไป และขอแนะนำหนังสือ “ลงทุนคอนโด ไม่ยาก” เขียนโดยนายแว่นธรรมดา และคุณเพชร ผู้เชี่ยวชาญด้านการประเมิน และลงทุนคอนโดมิเนียมตัวจริง วางขายตามแผงหนังสือทั่วประเทศนะครับ

ลงทุนคอนโดไม่ยาก