#กฎทองแห่งความสำเร็จ “เทคนิคทำเล็กเพื่อประสบความสำเร็จใหญ่”

#กฎทองแห่งความสำเร็จ “เทคนิคทำเล็กเพื่อประสบความสำเร็จใหญ่”

หลายคนทำงานมาตั้งหลายปีไม่ไปไหนซักที หรือแม้แต่คนทำธุรกิจแต่ยอดขายไม่ขึ้น บางคนยอดขายตกเสียด้วยซ้ำ มันเป็นเพราะอะไร ทำยังไงจึงจะประสบความสำเร็จใหญ่ได้ ลองติดตามกันครับ

cover กฎทองแห่งความสำเร็จ

เทคนิคการทำเล็กเพื่อประสบความสำเร็จใหญ่คืออะไร

เราทุกคนต่างรู้ว่าร่างกายคนเรามีหน่วยเล็กที่สุดคือ “เซลล์” ที่ประกอบมาเป็นร่างกาย ถ้าหน่วยเล็กที่สุดของเราล้มเหลว ร่างกายของเราก็จะล้มเหลวไปด้วย แต่ถ้าหน่วยเล็กๆ ต่างทำงานได้ดี ร่างกายเราก็จะดีตาม นั่นคือ หลักการของการทำเล็กให้ประสบความสำเร็จใหญ่

ผมขอยกตัวอย่างเป็นการลงทุนในตลาดหุ้นที่ผมคุ้นเคย… แต่ก่อนผมเล่นหุ้นและต้องเสียหายอย่างหนัก ความเสียหายสูงสุดที่เกิดขึ้นกับผมนั้นเป็นหลักแสน ในตอนนั้นผมไม่กล้าบอกใคร แม้แต่คนในครอบครัว เพราะกลัวว่าบอกไปแล้วจะถูกต่อว่า ผมเฝ้าครุ่นคิดว่า… “อะไรคือสาเหตุแห่งความล้มเหลว” และผมก็พบว่า “ความโลภ” คือสาเหตุแห่งความล้มเหลวที่แท้จริง

จากการที่ผมพบว่าความโลภคือสาเหตุของความล้มเหลว แล้วอะไรเล่าคือ “หน่วยที่เล็กที่สุด” ของมัน… คำตอบก็คือ สภาวะจิตใจของผมในแต่ละช่วงนับเป็นนาทีเลยทีเดียว

เมื่อพบว่าหน่วยที่เล็กที่สุดคือสภาวะจิตใจแห่งความล้มเหลว แล้วอะไรเล่าคือหน่วยที่เล็กที่สุดของสภาวะจิตใจแห่งความสำเร็จ… จากการตรึกตรองไปมา ผมก็พบว่า… หน่วยที่เล็กที่สุดของสภาวะจิตใจแห่งความสำเร็จ ก็คือ การหมั่นเพียรในการขจัดความโลภในใจออกไป แล้วทำยังไงต่อ ผมคิด…

BANKER

ในที่สุดผมก็พบว่า… วิธีขจัดความโลภในใจออกไปอย่างสิ้นเชิงก็คือ การคิดแบบมีพื้นฐานเข้ามารองรับ ในที่สุดผมก็มองเห็นว่า ตอนที่ผมซื้อหุ้นแล้วขาดทุนนั้น ผมไม่ได้มีเรื่องราวเกี่ยวกับพื้นฐานของกิจการมาร่วมในการตัดสินใจเลย ผมเอาราคาหุ้นเป็นที่ตั้ง ด้วยความคิดที่ว่า ซื้อแพง ไปขายแพงกว่า แต่ที่จริงแล้ว ควรจะซื้อถูก แล้วไปขายแพง เวลาตัดสินใจด้วยความโลภ ก็เหมือนเราขาดสติ กำลังเมาหมัด ต่อยไม่ถูกใคร แถมโดนต่อยกลับ

หนังสือใหม่อยากแนะนำ “หาหุ้นทำเงินสไตล์วีไอ” : อ่านเล่มนี้แล้วคุณจะรู้ว่าการหาหุ้นในสไตล์นักลงทุนระยะยาว (แนววีไอ) ต้องทำอย่างไร วางแผนแล้วเพียงคลิ๊กตาม link ข้างล่างนะครับ

เมื่อผมได้สติกลับมา… พยายามทำหน่วยที่เล็กที่สุดให้ดี คือ การศึกษาพื้นฐานของหุ้นแต่ละตัวอย่างละเอียดก่อนตัดสินใจซื้อหุ้นตัวนั้น โดยผมแบ่งเวลาให้กับการศึกษาหุ้นก่อนจะซื้อในแต่ละวันกว่า 3 ชั่วโมง ทำทุกวันจนมันติดเป็นนิสัยของผม เมื่อหน่วยเล็กที่สุดของผมแข็งแรงดีแล้ว มันก็ยากที่จะล้มเหลว และผลลัพธ์ในช่วงหลังๆ ก็จะเป็นตัวสะท้อนออกมาได้เป็นอย่างดีทีเดียว

เคล็ดลับของความสำเร็จนี้ก็คือ… พยายามทำหน่วยที่เล็กที่สุดของความสำเร็จซ้ำๆ จนติดเป็นนิสัยถาวรของเรา เวลาเราตัดสินใจทำอะไรมันจะกลายเป็นเรื่อง “รื่นไหล” อัตโนมัติ โดยไม่ฝืนตัวเอง … แต่หลายคนก็บอกว่าจะหาเวลาที่ไหนอย่างน้อยวันละ 3 ชั่วโมงเพื่อปรับเปลี่ยนหน่วยเล็กๆ ของความสำเร็จแต่ละรูปแบบเหล่านั้น…

คำถามนี้ผมไม่มีคำตอบ… คุณต้องตอบด้วยตัวเองครับ… ลองหาเวลาค้นหาคำตอบกันดูนะครับ…

#นายแว่นธรรมดา


.
ติดต่อนายแว่นธรรมดา [email protected]
หรือเข้าไปติดตามบทความในรูปแบบคลิ๊ปเสียงที่ https://www.youtube.com/channel/UCcQxvgiObaaA2DI3UOqrXZw
.
เพื่อนๆ ยังสามารถเข้าไปติดตามความเคลื่อนไหวใหม่ล่าสุดที่บล็อกพันทิป http://www.bloggang.com/mainblog.php?id=naiwaentammada(ปัจจุบันมียอดเพจวิวกว่า 3.9 ล้านวิว)
.
หรือยังไม่จุใจท่านยังสามารถเข้าไปพูดคุยแลกเปลี่ยนกันที่นี่ครับ https://plus.google.com/u/0/118319315169248364407
.
อยากมีบ้านหลังแรก www.topofliving.com
https://www.facebook.com/topofliving/
.
เรื่องหุ้นไว้ใจผม www.naiwaen.com

ad-300-200

#‎หนังสือน่าอ่าน‬ เจาะหุ้น VI เกาะกระแสเมกะเทรนด์

กระแสเมกะเทรนด์ในยุคใหม่มีอะไรบ้าง และเราจะลงทุนอย่างไรให้เกาะไปกับกระแส เพื่อไม่ให้ตกรถ หนังสือเล่มนี้จะบอกเล่าประสบการณ์ลงทุนในหุ้น จะทำให้คุณไม่ต้องเสี่ยงกับหุ้นที่เราไม่รู้จัก และปลอดภัยจากการลงทุนได้มากขึ้นอย่างแน่นอนครับ

หน้าปก เจาะหุ้นวีไอเกาะกระแสเมกะเทรนด์

บทนำ “จุดเริ่มต้นของการลงทุนแนววีไอ”
บทที่ 1 เลือกหุ้นอย่างไรให้ปลอดภัย
บทที่ 2 เจาะหุ้นเหล็ก
บทที่ 3 ยุคแห่งพลังงานสะอาด และเมกะเทรนด์โรงไฟฟ้า
บทที่ 4 บทเรียนหุ้นพลังงานทดแทน
บทที่ 5 เจาะแก่นหุ้นเล็กโตไว
บทที่ 6 วีไอซื้อหุ้นต้องดูอะไรบ้าง?
บทที่ 7 ประสบการณ์ลงทุนหุ้นโภคภัณฑ์
บทที่ 8 ประสบการณ์ลงทุนหุ้นรถไฟฟ้า และหุ้นคอนโดมิเนียม

ติดตามได้ที่นี่เลยครับ “คลิ๊กเพื่อเข้าสู่หนังสือ”

นายแว่นธรรมดา

อ่านหุ้นที่เกี่ยวข้อง และหุ้นโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนเพิ่มเติมคลิ๊กที่นี่ “คลิ๊กเลย”

อ่านทุกเรื่องราวของความสำเร็จที่คุณทำได้อย่างแน่นอน “คลิ๊กอ่านที่นี่”

และอ่านทุกเรื่องราวของหุ้นอสังหา หุ้นที่จะได้รับอนิงสงค์จากการที่มีรถไฟฟ้าหลากหลายสายเกิดขึ้น! คลิ๊กอ่านต่อที่นี่เลยครับ

อ่านหนังสือเสริมความรู้ #ลงทุนหุ้นให้โตเร็ว : ปัญหาของนักลงทุนหุ้นโตเร็วก็คือ มองหุ้นโตเร็วไม่ออก มองภาพใหญ่ไม่ชัดเจน และจัดพอร์ตไม่เป็น ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปหากคุณได้อ่านหนังสือเล่มนี้ “ลงทุนหุ้นให้โตเร็ว” ติดตามได้ที่นี่เลยครับ

‪#‎ช่องทางการติดตามข้อมูล‬‪#‎นายแว่นธรรมดา‬

สำหรับเพื่อนๆ ที่ต้องการติดตามข้อมูล โดยเฉพาะสมาชิกเว็บ www.naiwaen.com ท่านสามารถติดต่อโดยตรงได้ที่ [email protected]

หรือเข้าไปติดตามบทความในรูปแบบคลิ๊ปเสียงที่ https://www.youtube.com/channel/UCcQxvgiObaaA2DI3UOqrXZw

เพื่อนๆ ยังสามารถเข้าไปติดตามความเคลื่อนไหวใหม่ล่าสุดที่บล็อกพันทิป http://www.bloggang.com/mainblog.php?id=naiwaentammada(ปัจจุบันมียอดเพจวิวกว่า 3.1 ล้านวิว)

หรือยังไม่จุใจท่านยังสามารถเข้าไปพูดคุยแลกเปลี่ยนกันที่นี่ครับ https://plus.google.com/u/0/118319315169248364407

สำหรับเรื่องราวของอสังหาริมทรัพย์… เพื่อนๆ สามารถเข้าไปหาข้อมูลที่ต้องการได้ที่นี่ www.topofliving.com

และเตรียมพบกับเว็บบอร์ดคุยเรื่องหุ้นเร็วๆ นี้นะครับ

ยินดีต้อนรับทุกท่าน อีโมติคอน grin
สำหรับ “นายแว่นธรรมดา” แล้วเราจะทำให้เพื่อนๆ ทุกท่าน

“มีชีวิตที่ง่าย และดี”

ขอแนะนำเว็บไซค์เกี่ยวกับบ้าน และการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ www.topofliving.com

mini LOGO TOP