กลยุทธ์ลงทุนหุ้น : มองภาพหุ้นรถไฟฟ้าในอนาคต

#กลยุทธ์ลงทุนหุ้น : มองภาพหุ้นรถไฟฟ้าในอนาคต

เมื่อต้นปี 2558 ที่ผ่านมา… นายแว่นธรรมดามีโอกาสได้ไปเยี่ยมชมรถไฟฟ้าใต้ดิน ณ,กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น… แน่นอนที่สุดว่ากิจการรถไฟฟ้าใต้ดิน ณ.กรุงโตเกียวก้าวหน้ากว่าประเทศไทยไปมาก… รถไฟฟ้าใต้ดินของกรุงโตเกียวมีสถานีให้บริการกว่า 2200 สถานี มีสายการเดินรถไฟฟ้ากว่า 200 สาย นอกจากรถไฟฟ้าในเมืองแล้วยังมีรถสายด่วน หรืออาจจะคล้ายๆ รถไฟฟ้ารางคู่ของบ้านเราในอนาคตอีกหลายสายครับ… กรุงโตเกียวนั้น แม้จะมีประชากรกว่า 33 ล้านคน แต่รถกลับไม่ติดเลย! พอจะเดากันได้มั้ยครับว่าทำไม?

ณ.ปัจจุบันสถานีรถไฟฟ้าในกรุงเทพมีเพียง 60 กว่าสถานี มีสายการเดินรถแค่ 2 สาย… พอจะเดาอนาคตกันได้เลยใช่มั้ยครับว่าถ้าหากบ้านเรามีรถไฟฟ้ากระจายไปทั่วกรุงเทพฯ จะเกิดอะไรขึ้น!?

มาว่ากันถึงขนาดประชากรในกรุงเทพฯ ณ.ปัจจุบันมีกว่า 10 ล้านคน แต่รถกลับติดมหาศาล!! … นั้นเป็นเพราะประชาชนเลือกเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว มากกว่าที่จะคิดเดินทางด้วยรถโดยสารสาธารณะ 

แต่อย่าคิดว่าบ้านเราจะมีรถไฟฟ้าเพียงแค่ในกรุงเทพฯ นะครับ หลายคนอาจจินตนาการไม่ออกว่ารถไฟฟ้าจะมีในหัวเมืองใหญ่ๆ อันได้แก่ เชียงใหม่ ขอนแก่น สงขลา หรือแม้แต่บุรีรัมย์!! … และจะมีรถไฟฟ้ารางคู่ที่วิ่งระหว่างเมืองใหญ่ หรือรถไฟความเร็วสูง… มันจะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อ ประชากรในเมืองนั้นๆ มีมากกว่า 5 ล้านคนขึ้นไป… เพราะมันจะคุ้มค่าที่จะทำรถไฟฟ้าในเมือง และรถไฟฟ้าที่วิ่งระหว่างเมือง ไม่อย่างนั้นคงจะแออัดอยู่บนท้องถนน และทำให้เมืองไม่น่าอยู่นั่นเองครับ!

อย่างไรก็ตาม… กลยุทธ์ลงทุนหุ้นสำหรับการลงทุน “หุ้นรถไฟฟ้า” นั้นแสนจะเรียบง่ายครับ… นั่นคือ ซื้อ และถือ ไปตลอดระยะเวลาการเติบโตของเส้นทางรถไฟฟ้าที่อาจจะเป็น 5 ปี 10 ปี หรือมากกว่านั้น!! … ไม่เอาอ่ะ… ถือนานขนาดนี้แล้วจะเอาอะไรกิน!! แต่ผมพูดจริงๆ นะ… เราต้องยอมเสียสละความสุขวันนี้ เพื่อความสุขในอนาคตที่ยิ่งใหญ่กว่า “อดเปรี้ยวไว้กินหวาน” แบ่งเงินมาลงทุนในหุ้นรถไฟฟ้า แบบเงินเย็นเจี๊ยบเถอะครับ… ไม่ต้องเชื่อผม… แต่อยากให้เก็บเอาไปคิดดูครับ…

 อ่านบทความเจาะลึกหุ้นรถไฟฟ้าคลิ๊กที่นี่นายแว่นธรรมดา หุ้นรถไฟฟ้า

 

#สิ่งที่ผมสังเกตเห็นจากสถานีรถไฟฟ้าในปัจจุบันคือ…หากต้องการอ่านบทความเพิ่มเติมโปรด Login หรือสมัครสมาชิกที่นี่ “คลิ๊กเพื่อสมัครสมาชิก” [hide for=”!logged”]

ผมเห็นอะไรสำหรับหุ้นรถไฟฟ้า… เร็วๆ นี้ผมได้เดินทางผ่านสถานีพร้อมพงษ์ เดินบน SKY WALK ห้างเอ็มควอเทียร์ ผมสังเกตเห็นว่า… ทางเข้าห้างบน SKY WALK มันดูหรูหรากว่าทางเข้าห้างบนถนนฟุตบาทเสียอีก!! … มันหมายความว่าอะไร? … มันหมายความว่าพื้นที่บน SKY WALK ของสถานีรถไฟฟ้าจะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ หรือ พื้นที่บนสถานีรถไฟฟ้า = ทองคำ !!

บนถนนสุขุมวิทนั้นเป็นที่รู้กันดีว่าเหมือนกับเป็น JAPAN TOWN เข้าไปทุกที เพราะคนญี่ปุ่นเข้ามาทำงานในประเทศไทยนิยมอยู่ที่นี่เป็นจำนวนมาก ปีที่แล้ว 2557 นั้นมีคนที่เข้ามาทำงานในประเทศไทย หรือเรียกว่าเป็นพวก Expects นั้นสูงกว่า 7 หมื่นคน!! … คนเหล่านี้ต้องหาคอนโดมิเนียมเพื่ออยู่อาศัย ต้องกิน ต้องใช้ ต้องบริโภคอีกมากมาย และมีแนวโน้มเพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อยๆ อยากจะบอกว่าคนเหล่านี้ล้วนมีเงินมาจับจ่าย และถ้าเป็นคนญี่ปุ่น ก็จะคุ้นเคยกับการเดินทางด้วยรถไฟฟ้าเป็นอย่างดีเหมือนในประเทศของเขา… หากเดินออกนอกบริเวณรถไฟฟ้าอาจจะรู้สึกว่ามัน “ไม่สะดวกสบาย”

สิ่งเหล่านี้จะทำให้เกิด Traffic หรือกระแสของผู้คนไหลเข้าเมือง และจะมากขึ้นเรื่อยๆ ร้านค้าจะย้ายขึ้นมาเปิดบนสถานีรถไฟฟ้ามากขึ้นๆ ภาพในอนาคตกำลังจะเปลี่ยน….

#ภาพอดีต…เชื่อมโยง…ภาพอนาคต

ภาพของเมืองในอนาคต กรุงเทพฯ ในสมัยรุ่นคุณพ่อ คุณแม่ ของเรานั้น… วิวของกรุงเทพฯ เปลี่ยนไปจากถนนธรรมดา ไปเป็นทางยกระดับลอยฟ้า… ทำให้เกิดการพัฒนาเมือง พัฒนาเศรษฐกิจได้ในระดับหนึ่ง… ต่อจากนี้ไป… กรุงเทพฯ ในอนาคต ภาพของภูมิเมืองก็จะเปลี่ยนไปอีกครั้ง…ภาพในอนาคตจะเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยรถไฟฟ้า จะมีรถไฟฟ้าอีกหลายสาย มีสถานีรถไฟฟ้าอีกมากมาย… ก็เหมือนกับคนรุ่นใหม่ หรือ GEN C ที่เริ่มมีบทบาท และเริ่มเปลี่ยนแปลงสังคมให้ดียิ่งขึ้นในอนาคตครับ…

“โอกาสเป็นของผู้ที่มองเห็นมันเสมอ”

ความคิดริเริ่มก็เปรียบเหมือนต้นกล้าเล็กๆ ที่ยังอ่อนแอ และง่ายต่อการถูกทำลายด้วยคำพูดเพียงไม่กี่คำ… ไม่มีใครจะรู้ดีเท่าตัวเราเองว่า… ความคิดใหม่ๆ เหล่านั้นเราเชื่อมั่นความสำเร็จมากน้อยแค่ไหน… การลงทุนในหุ้นรถไฟฟ้าวันนี้อาจดูไม่น่าสนใจในสายตาของนักลงทุนบางท่าน เพราะไม่อยากจะรอนาน… แต่สำหรับนายแว่นธรรมดาแล้ว การรอคอยครั้งนี้จะคุ้มค่า และจะไม่เกิดเหตุการณ์ “รู้งี้” หรือมานั่งเสียดาย เสียใจในภายหลังอย่างแน่นอนที่สุดครับ

NAIWAENTAMMADA

คำเตือน การวิเคราะห์หุ้น การลงทุนรูปแบบต่างๆ และเทคนิคการลงทุนในหุ้นเป็นความคิดเห็นส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณในการรับข้อมูลข่าวสาร ผู้เขียนบทความไม่รับผิดชอบต่อความเสี่ยง หรือความเสียหายในการลงทุนของผู้รับข้อมูลนะครับ

[/hide]

เปิดรับสมัครสมาชิก

เว็บบล็อก “นายแว่นธรรมดา” เปิดรับสมัครสมาชิกรายปีครับ โดยสมาชิกจะได้รับหนังสืออีบุ๊กส์ฟรี 1 เล่มจาก “ร้านหนังสืออีบุ๊กส์ นายแว่นธรรมดา” มีหนังสือเกี่ยวกับการเงิน การลงทุน การทำธุรกิจส่วนตัว ให้เลือกซื้อแล้วนะครับ สำหรับสมาชิก 9 ปี รับฟรีอีบุ๊กส์ “รู้สู้เฟ้อ” 1 เล่มครับ… สมาชิกตลอดชีพรับหนังสือเล่ม 1 เล่ม สมัครคลิ๊กที่เมนู “สมัครสมาชิก” 

หรือติดต่อ
[email protected]

สมัครสมาชิก

ขอแนะนำหนังสือ “กลุยุทธ์จับจังหวะลงทุนหุ้น

กลยุทธ์หุ้น

กลยุทธ์จับจังหวะลงทุนหุ้น (Knowing Money Game) เจาะลึกการเล่นหุ้นแบบเน้นคุณค่า เข้าสู่สนามการลงทุนอย่างคุ้มค่าและไม่เสี่ยง   วิเคราะห์เจาะจุดการเล่นหุ้นอย่างถึงแก่น  ชี้ช่องแนะแนวทางรวยตามสไตล์นักลงทุนระดับโลก ให้คุณก้าวเข้าสู่เกมหุ้นได้อย่างสวยงาม และไม่เสี่ยง

#ลงทุนหุ้นให้โตเร็ว : ปัญหาของนักลงทุนหุ้นโตเร็วก็คือ มองหุ้นโตเร็วไม่ออก มองภาพใหญ่ไม่ชัดเจน และจัดพอร์ตไม่เป็น ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปหากคุณได้อ่านหนังสือเล่มนี้ “ลงทุนหุ้นให้โตเร็ว” ติดตามได้ที่นี่เลยครับ

‪#‎ช่องทางการติดตามข้อมูล‬ ‪#‎นายแว่นธรรมดา‬

สำหรับเพื่อนๆ ที่ต้องการติดตามข้อมูล โดยเฉพาะสมาชิกเว็บwww.naiwaen.com ท่านสามารถติดต่อโดยตรงได้ที่ [email protected]

หรือเข้าไปติดตามบทความในรูปแบบคลิ๊ปเสียงที่https://www.youtube.com/channel/UCcQxvgiObaaA2DI3UOqrXZw

เพื่อนๆ ยังสามารถเข้าไปติดตามความเคลื่อนไหวใหม่ล่าสุดที่บล็อกพันทิปhttp://www.bloggang.com/mainblog.php?id=naiwaentammada(ปัจจุบันมียอดเพจวิวกว่า 3.1 ล้านวิว)

หรือยังไม่จุใจท่านยังสามารถเข้าไปพูดคุยแลกเปลี่ยนกันที่นี่ครับhttps://plus.google.com/u/0/118319315169248364407

สำหรับเรื่องราวของอสังหาริมทรัพย์… เพื่อนๆ สามารถเข้าไปหาข้อมูลที่ต้องการได้ที่นี่ www.topofliving.com

และเตรียมพบกับเว็บบอร์ดคุยเรื่องหุ้นเร็วๆ นี้นะครับ

ยินดีต้อนรับทุกท่าน อีโมติคอน grin
สำหรับ “นายแว่นธรรมดา” แล้วเราจะทำให้เพื่อนๆ ทุกท่าน

“มีชีวิตที่พัฒนาด้วยปัญญา และความดี”