กลยุทธ์พิชัยสงคราม กับการลงทุน "มองภาพใหญ่"

,

“‪#‎มองภาพใหญ่‬”

money war 08

ตลาดหุ้นที่ผันผวนแบบนี้ ต้องบอกว่า… นักลงทุนหลายคนเริ่มบ่นว่า “มันเล่นยากขึ้น” และเริ่มจะหมดกำลังใจ…
สำหรับผมแล้วสิ่งที่สำคัญก็คือ “การมองภาพใหญ่” ภาพใหญ่ในที่นี้มิใช่ภาพของตลาดหุ้น แต่เป็นภาพการลงทุนของตัวผมเอง…

ภาพใหญ่ของนักลงทุน ก็คือ การลงทุนในหุ้นที่มีกิจการที่ดี ลงเรือที่แข็งแรง พร้อมจะฝ่าพายุร้าย หากมันเกิดขึ้น และมีกิจการที่แข็งแกร่ง มีผู้บริหารเก่งๆ มีความซื่อสัตย์ต่อผู้ถือหุ้นรายย่อยอย่างเรา…

กลยุทธ์จับจังหวะลงทุนหุ้นหากเรามั่นใจ “ภาพใหญ่” ก็จงอย่าไปสนใจ “ภาพเล็ก” ที่เป็นภาพระยะสั้น ที่ทำให้จิตใจของเรา “หวั่นไหว” เพียงแต่เราไม่ควรประมาท และสะสมเสบียงไว้บ้าง…

เพราะเมื่อพายุลมแรงพัดมา อย่างน้อยเราก็ต้อง “รอด” และปลอดภัย พร้อมกับเดินทางสู่เส้นทางของเราต่อไป ไม่ท้อถอยหมดกำลังใจไปกลางทางนะครับ…

เป็นกำลังใจให้นักลงทุนระยะยาว-นักออมหุ้น ทุกท่านครับ

ปล. ผมก็เหมือนกับทุกท่านที่ยังเห็นภาพไม่ชัดว่าข้างหน้าจะเป็นอย่างไร (ภาพของตลาดหุ้น)
แต่ช่วงนี้ผมคิดว่าเราต้องระมัดระวังกันให้มากขึ้น และไม่ควรประมาทครับ
เก็บเงินสดไว้บ้าง ตุนเสบียงไว้เยอะๆ หากตลาดถล่มลงมาจริง ก็เป็นโอกาสของคนที่ไม่ประมาทครับ

NAIWEANTAMMADA

#‎ลงทุนระยะยาว‬

คำเตือน การวิเคราะห์หุ้น การลงทุนรูปแบบต่างๆ และเทคนิคการลงทุนในหุ้นเป็นความคิดเห็นส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณในการรับข้อมูลข่าวสาร ผู้เขียนบทความไม่รับผิดชอบต่อความเสี่ยง หรือความเสียหายในการลงทุนของผู้รับข้อมูลนะครับ

เปิดรับสมัครสมาชิก

เว็บบล็อก “นายแว่นธรรมดา” เปิดรับสมัครสมาชิกรายปีเพื่ออ่านบทความเจาะลึกหุ้นก่อนใครแบบ Exclusive อ่านรายละเอียดการสมัครที่นี่ครับ http://www.naiwaen.com/?page_id=3131 โดยสมาชิกจะได้รับหนังสืออีบุ๊กส์ฟรี 1 เล่มจาก “ร้านหนังสืออีบุ๊กส์ นายแว่นธรรมดา” มีหนังสือเกี่ยวกับการเงิน การลงทุน การทำธุรกิจส่วนตัว ให้เลือกซื้อแล้วนะครับ สำหรับสมาชิก 9 ปี ดาวน์โหลดหนังสือฟรี 1 เล่มครับ… เข้าไปดูวิธีการสั่งซื้อหนังสือได้ที่นี่ครับ
http://naiwaenstore.com/store/how-to-order/

อัตราสมาชิกนายแว่นธรรมดา