" ข้อดี ของการปลูกหุ้นให้รวย"

การลงทุนแบบระยะยาวที่ผมขอนำเสนออีกแบบหนึ่งก็คือ ‪#‎ปลูกหุ้นให้รวย‬แนวทางนี้แม้จะไม่ได้กำไรรวดเร็ว เหมือนการเล่นหุ้นร้อน แต่ในระยะยาวแล้วสามารถสร้างความมั่งคั่งอย่างยั่งยืนได้เช่นกัน ลองมาดูข้อดีกันครับว่าการ “ปลูกหุ้น” นั้นดีอย่างไร?

1) สามารถเอาชนะเงินเฟ้อได้ โดยภาพรวมแล้วเงินเฟ้อที่รวมเอาค่าพลังงาน ค่ากิน ค่าอยู่ จะตกราว 3% ต่อปี การฝากเงินไว้กับธนาคารไม่สามารถเอาชนะเงินเฟ้อได้ เพราะธนาคารจะไม่ยอมให้ดอกเบี้ยเงินฝากสูงกว่าเงินเฟ้อ มิเช่นนั้นธนาคารจะแพ้เงินเฟ้อเหมือนกัน การลงทุนในหุ้นจึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ

2) สามารถรับผลตอบแทนเฉลี่ย 10% ต่อปี วิธีการปลูกหุ้นนั้นจะลงทุนในหุ้นเติบโตที่มั่นคง และหุ้นปันผลเป็นหลัก ทำให้ความเสี่ยงลดลง และหากลงทุนถูกวิธีสามารถรับผลตอบแทนเฉลี่ย 10% ต่อปี รวมเงินปันผลที่อาจได้อีก 2-5% ต่อปี

3) ไม่ต้องทำธุรกิจด้วยตัวเอง การทำธุรกิจส่วนตัวนั้น “ไม่ง่าย” ยิ่งในภาวะเศรษฐกิจไม่ดียิ่งยาก แต่การซื้อหุ้นลงทุนนั้นทำง่ายกว่ามาก ด้วยวิธีการปลูกหุ้น เราไม่ต้องเหนื่อยทำธุรกิจด้วยตนเอง เพียงซื้อหุ้นในบริษัทที่ดีพอ และลงทุนเติบโตไปพร้อมกับบริษัทในระยะยาว

4) ไม่เสียงานประจำ เพราะการลงทุนแบบปลูกหุ้นระยะยาวนั้น ไม่จำเป็นต้องเฝ้าหน้าจอตลอดเวลา และไม่ต้องแบ่งเวลาไปทำธุรกิจเสริม หากเรามีเงินมากพอ และลงทุนอย่างต่อเนื่อง เราสามารถทำงานประจำไปด้วย ปลูกหุ้นลงทุนไปด้วยกันได้ครับ

“การลงทุนหุ้นก็เหมือนการปลูกต้นไม้ เราไม่ได้หวังผลเพียงไม่กี่วัน หรือกี่สัปดาห์ (เราไม่ได้ปลูกถั่วงอก) เราปลูกต้นไม้ใหญ่ ที่จะให้ร่มเงา ออกดอก-ออกผล อย่างยั่งยืนในอนาคต”

be rich with stock 15

4 ข้อดีของการปลูกหุ้นให้รวย หากต้องการติดตามซี่รี่ยการลงทุนชุด “ปลูกหุ้นให้รวย” คลิ๊กที่นี่เลยครับ http://www.naiwaen.com/?p=4464

อ่านทั้งหมดของ “เจาะหุ้นวีไอไม่เสี่ยง” คลิ๊กเพื่ออ่านต่อได้เลยครับ 

คำเตือน การวิเคราะห์หุ้น การลงทุนรูปแบบต่างๆ และเทคนิคการลงทุนในหุ้นเป็นความคิดเห็นส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณในการรับข้อมูลข่าวสาร ผู้เขียนบทความไม่รับผิดชอบต่อความเสี่ยง หรือความเสียหายในการลงทุนของผู้รับข้อมูลนะครับ

[เกี่ยวกับผู้เขียน]

promotion naiwaenนายแว่นธรรมดา ผู้แต่งหนังสือขายดี  “รวยหุ้นวีไอไม่เสี่ยง” และหนังสือ “ลงทุนคอนโดไม่ยาก” และผู้ก่อตั้งเว็บ www.naiwaen.com และ www.topofliving.com ผมขออาสาถ่ายทอดประสบการณ์ด้านการลงทุนในหุ้น และอสังหาริมทรัพย์ให้เพื่อนๆ นักลงทุนทุกท่านได้อ่านแบบเข้าใจง่าย ติดตามกันให้ได้นะครับ

#ลงทุนหุ้นให้โตเร็ว : ปัญหาของนักลงทุนหุ้นโตเร็วก็คือ มองหุ้นโตเร็วไม่ออก มองภาพใหญ่ไม่ชัดเจน และจัดพอร์ตไม่เป็น ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปหากคุณได้อ่านหนังสือเล่มนี้ “ลงทุนหุ้นให้โตเร็ว” ติดตามได้ที่นี่เลยครับ

‪#‎ช่องทางการติดตามข้อมูล‬ ‪#‎นายแว่นธรรมดา‬

สำหรับเพื่อนๆ ที่ต้องการติดตามข้อมูล โดยเฉพาะสมาชิกเว็บ www.naiwaen.com ท่านสามารถติดต่อโดยตรงได้ที่ [email protected]

หรือเข้าไปติดตามบทความในรูปแบบคลิ๊ปเสียงที่ https://www.youtube.com/channel/UCcQxvgiObaaA2DI3UOqrXZw

เพื่อนๆ ยังสามารถเข้าไปติดตามความเคลื่อนไหวใหม่ล่าสุดที่บล็อกพันทิป http://www.bloggang.com/mainblog.php?id=naiwaentammada(ปัจจุบันมียอดเพจวิวกว่า 3.1 ล้านวิว)

หรือยังไม่จุใจท่านยังสามารถเข้าไปพูดคุยแลกเปลี่ยนกันที่นี่ครับ https://plus.google.com/u/0/118319315169248364407

สำหรับเรื่องราวของอสังหาริมทรัพย์… เพื่อนๆ สามารถเข้าไปหาข้อมูลที่ต้องการได้ที่นี่ www.topofliving.com

และเตรียมพบกับเว็บบอร์ดคุยเรื่องหุ้นเร็วๆ นี้นะครับ

ยินดีต้อนรับทุกท่าน อีโมติคอน grin
สำหรับ “นายแว่นธรรมดา” แล้วเราจะทำให้เพื่อนๆ ทุกท่าน

“มีชีวิตที่ง่าย และดี”