‘ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล’ โชว์ AUM เติบโตเกินเป้าหมาย

ตลอดช่วงปี 2559

นายจุมพล สายมาลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมผลการดำเนินงานในปี 2559 ที่ผ่านมาว่าบริษัทมีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารรวม 112,006 ล้านบาท เติบโตกว่า 35% เพิ่มขึ้น 29,546 ล้านบาทเมื่อเทียบกับปี 2558   ทั้งนี้เป็นผลมาจากการยังรักษามาตรฐานและบริหารผลการดำเนินงานของกองทุนในภาพรวมได้เป็นที่น่าพอใจ และเน้นการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ตรงต่อความต้องการของนักลงทุนและเหมาะสมกับภาวะการลงทุน

ตลอดช่วงปี 2559 บริษัทเน้นในสองธุรกิจหลักคือ ธุรกิจกองทุนรวมและธุรกิจกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ ซึ่งสองธุรกิจนี้มีจุดเด่นที่แตกต่างกัน แต่ขณะเดียวกันสามารถที่จะผสานและสนับสนุนธุรกิจซึ่งกันและกันผ่านกลยุทธ์การวางแผนการขายผลิตภัณฑ์เกี่ยวเนื่อง (Cross selling products)

สำหรับในปี 2560

สำหรับในปี 2560 เรายังคงมุ่งเน้นการให้ความสำคัญในการรักษามาตรฐานการบริหารกองทุนให้ได้ผลตอบแทนที่เหมาะสมให้กับลูกค้าซึ่งการบริหารกองทุนถือเป็นหัวใจหลักของธุรกิจบริหารจัดการกองทุน การนำเสนอนวัตกรรมการลงทุนผ่านผลิตภัณฑ์กองทุนรวม รวมถึงการขยายฐานพันธมิตรธุรกิจและฐานลูกค้าจากทั้งสองธุรกิจคือ ธุรกิจกองทุนรวมและธุรกิจกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ บริษัทมีแผนการพัฒนาระบบเทคโนโลยีเพื่อเสริมการให้บริการ (Digital Platform) เรามองว่าการพัฒนาด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมบริการใหม่ๆ จะต้องเอื้อประโยชน์และให้สอดคล้องกับเทรนด์การใช้ชีวิตของนักลงทุนรุ่นใหม่ในโลกยุคดิจิทัล  และการวางแผนการขายผลิตภัณฑ์เกี่ยวเนื่อง (Cross selling products) เช่น Provident Fund to RMF และการนำเสนอผลิตภัณฑ์กองทุนรวมให้กับสมาชิกกองทุนสำรองเลี้ยงชีพผ่านการจัดพอร์ตการลงทุน CIMB-PRINCIAPL Asset Allocation Model เพื่อเป็นทางเลือกการลงทุนเพื่อสร้างความมั่งคั่งให้กับลูกค้าโดยรวมของบริษัท

“โดยบริษัทตั้งเป้าหมายการเติบโตของสินทรัพย์ภายใต้การบริหารไว้ที่ 138,000 ล้านบาทหรือประมาณ 23% ในปี 2560 เพื่อให้บริษัทมีการเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืนในระยะยาว” นายจุมพล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าว

ไม่มีเวลาอ่านฟังในรูปแบบคลิ๊ปเสียง “คลิ๊กที่นี่”

อ่านหุ้นรถไฟฟ้าเพิ่มเติม “คลิ๊กเพื่ออ่าน”

คำเตือน การวิเคราะห์หุ้น การลงทุนรูปแบบต่างๆ และเทคนิคการลงทุนในหุ้นเป็นความคิดเห็นส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณในการรับข้อมูลข่าวสาร ผู้เขียนบทความไม่รับผิดชอบต่อความเสี่ยง หรือความเสียหายในการลงทุนของผู้รับข้อมูลนะครับ

#‎หนังสือน่าอ่าน‬ เจาะหุ้น VI เกาะกระแสเมกะเทรนด์

กระแสเมกะเทรนด์ในยุคใหม่มีอะไรบ้าง และเราจะลงทุนอย่างไรให้เกาะไปกับกระแส เพื่อไม่ให้ตกรถ หนังสือเล่มนี้จะบอกเล่าประสบการณ์ลงทุนในหุ้น จะทำให้คุณไม่ต้องเสี่ยงกับหุ้นที่เราไม่รู้จัก และปลอดภัยจากการลงทุนได้มากขึ้นอย่างแน่นอนครับ

หน้าปก เจาะหุ้นวีไอเกาะกระแสเมกะเทรนด์

บทนำ “จุดเริ่มต้นของการลงทุนแนววีไอ”
บทที่ 1 เลือกหุ้นอย่างไรให้ปลอดภัย
บทที่ 2 เจาะหุ้นเหล็ก
บทที่ 3 ยุคแห่งพลังงานสะอาด และเมกะเทรนด์โรงไฟฟ้า
บทที่ 4 บทเรียนหุ้นพลังงานทดแทน
บทที่ 5 เจาะแก่นหุ้นเล็กโตไว
บทที่ 6 วีไอซื้อหุ้นต้องดูอะไรบ้าง?
บทที่ 7 ประสบการณ์ลงทุนหุ้นโภคภัณฑ์
บทที่ 8 ประสบการณ์ลงทุนหุ้นรถไฟฟ้า และหุ้นคอนโดมิเนียม

ติดตามได้ที่นี่เลยครับ “คลิ๊กเพื่อเข้าสู่หนังสือ”